Hé lộ các bước để sơn lại đồ gỗ củ dễ dàng

Sơn lại đồ gỗ củ vô cùng dễ dàng. Một số đồ gỗ dùng lâu ngày thường bị cũ mất đi vẻ đẹp ban đầu do phai màu, bong tróc hoặc bị bám các vết ố, bụi bẩn. Nếu việc làm chà rửa, xử lý không hiệu quả mà bạn vẫn chưa muốn bỏ đi thì các bạn nên sơn lại đồ gỗ củ. Đây cũng là bí quyết đem lại cảm giác mới mẻ cho ngôi nhà và góp phần bảo quản đồ gỗ để sử dụng được lâu bền hơn. Sơn đồ gỗ tại nhà hà nội xin gửi đến bạn bí quyết sơn đồ gỗ đã cũ.

Xem thêm nội dung khác tại đâySơn ngoài trời nên lưu ý gì?



Phương pháp sơn lại đồ gỗ đã cũ trở lại như mới vô cùng dễ dàng.

1. Các bước chuẩn bị:

Xác định rõ loại sơn, màu sơn và cách sơn thích hợp với phần các bạn. bạn sở hữu thể sử dụng lại màu sơn giống như món đồ cũ hoặc thay mới bằng một màu sơn khác, giúp món đồ cũ trở nên bắt mắt hơn. các bạn nên chọn lựa loại sơn tốt để tránh sự bong tróc, hư hỏng về sau này.

Chuẩn bị, xử lý bề mặt gỗ: Trước khi tiêu chuẩn bị sơn lại đồ đạc thì bạn cần tháo hết tất cả các phụ kiện kèm theo như chốt hãm, tay cầm và các khóa chìm, những đinh vít bạn nên che lại bằng băng dính để tránh bị dính sơn khi sơn. Ngoài ra, lớp sơn cũ đã lâu gây sần và giảm hiệu quả bám dính tốt của sơn mới nên các bạn cũng cần làm sạch lớp sơn cũ trên đồ dùng. Một cách hiệu quả để loại bỏ chúng là sử dụng các dung dịch tẩy hóa học hoặc giấy nhám chà sạch. Đặc biệt, các bề mặt gỗ cũ thường xảy ra hiện tượng nứt, thủng lỗ nên các bạn cần biết các hư hỏng đó lại bằng bột chét gỗ. Sau đó làm nhẵn mặt gỗ lại bằng giấy nhám p240 – p320 đảm bảo cho bề mặt gỗ hoàn hảo trước khi sơn mới đồ gỗ cũ.


- Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết: súng sơn, chổi sơn (nên lựa chọn loại tốt, không bị rụng lông khi quét), dung môi rửa, giẻ lau, đồ lót phía dưới để tránh dây ra sàn.

2. Tiến hành sơn:

Bước 1: Sơn lót lần 1

Lớp sơn này rất quan trọng làm nền cho cho toàn bộ màu sơn sau đó, giúp cho màu sơn cũ không có ảnh hưởng đến màu sơn mới, nó là lớp kết dính giữa bề mặt gỗ và các lớp sơn tiếp theo. các bạn chỉ cần sơn một lớp lỏng thật mỏng và đều dàn khắp toàn bộ bề mặt của đồ gỗ. Chờ cho sơn khô 45-60 phút xả nhám bằng giấy nhám p240 – p320.

Bước 2: Sơn lót lần 2

Lau thật sạch bằng vải mềm, hoặc chổi sở hữu lông mềm, dai để loại bỏ hết mạt bụi. Tiến hành sơn tiếp lớp sơn lót thứ 2. Chờ cho sơn khô 45-60 phút xả nhám bằng giấy nhám p240 – p320 cho thật mịn.

Bước 3: Sơn màu


Sau khi lớp lót khô, sử dụng vải mềm làm sạch mạt bụi sơn tiếp lớp sơn màu. Nếu dùng chổi sơn các bạn nên nhớ quét theo chiều của thớ gỗ, đều tay sơn sẽ dễ lấp đầy vào các khe hở và ít để lại vết chổi hơn. Nếu lớp màu chưa đều, sở hữu thể sơn thêm một lớp nữa.

Bước 4: Phủ bóng

Cuối cùng là lớp sơn bảo vệ cho mặt gỗ: Đây là lớp sơn bóng để bảo vệ tốt nhất cho đồ gỗ. các bạn cần lăn đều tay làm sao để cho các lớp không có quá mỏng cũng không tồn tại quá dày gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Lúc này đồ gỗ được sơn lại trở nên sáng bóng và như mới. Lưu ý sơn bóng xong cần để đồ gỗ vào nơi khô thoáng, sạch sẽ để tránh bụi bám lên.

Dịch vụ sơn cửa gỗ

0963.360.360 / 0246.686.7890
Địa chỉ: SỐ 106, NGÕ 169 TÂY SƠN, ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp sơn cửa gỗ có nhiều kính

Những loại sơn pu hiện nay